Top 3 gạo thơm ngon nhất Việt Nam 2020

Top 3 gạo thơm ngon nhất Việt Nam 2020 là kết quả của cuộc thi gạo ngon Việt Nam lần thứ 2 – 2020 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp cùng Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) tổ chức nhằm tìm ra gạo ngon Việt Nam để “đấu” với thế giới trong cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020.

Top 3 gạo ngon nhất Việt Nam 2020

Về tiêu chí chấm điểm bao gồm có mẫu gạo trước và sau khi nấu cùng thuyết minh đặc tính giống. Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm: VFA, Hội đầu bếp Việt Nam, Trung tâm Khảo nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Nam Bộ và Công ty TNHH giám định Vinacontrol TP HCM.

Và kết quả cuộc thi “Gạo ngon Việt Nam” năm nay như sau:

Giải nhất: Gạo ST25 Sóc Trăng

Gạo ST25 của DN tư nhân Hồ Quang Trí là loại gạo đã giành giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019. Đây là gạo được sản xuất từ giống lúa thơm ST trứ danh vùng Sóc Trăng do kỹ sư Hồ Công Cua và cộng sự còn lai tạo.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam (VICA), Trưởng ban giám khảo cuộc thi nhận xét “Gạo ST25 hạt dài, khô, hơi dẻo, không cứng và có mùi thơm đặc trưng của hương cốm bắc và lá dứa.”

Gạo ST25 Sóc Trăng

Giải nhì: Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương Gạo là loại gạo thơm đặc sản, có hạt thon dài mảnh mai, cơm có vị đậm, ngọt của gạo và độ mềm, dẻo, không dính, hòa quyện với sự kết tinh tinh tế giữa hương lài và hương lá dứa (lá nếp) của hai giống gạo lừng danh Lộc Trời 28 và Basmati.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Châu Âu và các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế khác.

Gạo Hạt ngọc Trời Thiên Vương

Giải ba: Gạo OM8 và gạo Đài Thơm 8

Gạo OM8 là sản phẩm của Viện Lúa ĐBSCL, được sản xuất từ giống lúa đặc sản OM8. Đây là giống lúa có thời gian sinh trưởng từ 95-100 ngày, chiều cao cây 93-97cm, đẻ nhánh tốt tiềm năng năng suất 6-8 tấn/ha. Tính chống chịu phản ứng với đạo ôn (cấp 7), rầy nâu (cấp), khả năng chịu mặn 2-3 phần nghìn, canh tác được các vụ trong năm và thích hợp cho các vùng sinh thái phèn mặn ở ĐBSCL.

Về phẩm chất gạo OM8: Hạt gạo trong, đẹp, cơm trắng, thơm đậm, chiều dài hạt gạo 7,9-8,1 mm, tỷ lệ gạo lức 80-82%, tỷ lệ gạo trắng 68-70%.

Trong khi đó gạo Đài Thơm 8 là sản phẩm của Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam, được sản xuất từ giống lúa Đài Thơm 8 có đặc tính Kháng sâu bệnh, chịu hạn mặn, thời gian sinh trưởng ngắn từ 90 – 95 ngày, năng suất cao.

Hạt gạo Đài Thơm 8 thon dài, trong, không bạc bụng hàm lượng amilose thấp chỉ 16,29%.

Cơm gạo Đài Thơm 8 có mùi thơm nhẹ đặc trưng, trắng bóng, dẻo, ráo cơm, đặc biệt để nguội cơm vẫn dẻo.

Mua gạo ngon nhất Việt Nam ở đâu uy tín?

Kho gạo Sài Gòn là doanh nghiệp có thâm niên trên 20 năm kinh doanh lúa gạo tại TPHCM. Chuyên cung cấp các loại gạo đặc sản Miền Tây, Miền Bắc uy tín và chất lượng tại thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận.

Đến với Kho gạo Sài Gòn, quý khách hoàn toàn yên tâm bởi chúng tôi luôn cam kết về chất lượng gạo:

– Không hương liệu, tẩm ướp chất chống mối mọt

– Không đấu trộn, hạt gạo thuần chủng, độ lẫn <10%.

– Không ẩm mốc, gạo luôn tươi, mới.

– Không sử dụng dầu bóng, không đánh bóng quá nhiều, hạt gạo giữ được lớp cám mỏng cho cơm đậm vị.

Kho gạo Sài Gòn tự hào mang đến những bữa cơm ngon và an toàn cho các gia đình Việt.

Kho gạo Sài Gòn

Chuyên bỏ mối gạo sỉ cho đại lý, nhà hàng, quán cơm, bếp ăn công nghiệp, gạo làm từ thiện

Bạn muốn kinh doanh mở đại lý gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Nguồn lấy gạo giá gốc cho đại lý ở đâu? Kinh doanh gạo có lời không? mở đại lý gạo cần bao nhiêu vốn?…

Kho gạo Sài Gòn với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh lúa gạo sẽ >>>> TƯ VẤN MỞ ĐẠI LÝ GẠO <<<<

Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?

KHO GẠO SÀI GÒN CHUYÊN CUNG CẤP   >>>>GẠO TỪ THIỆN GIÁ SỈ <<<< CHẤT LƯỢNG, HỖ TRỢ ĐÓNG BAO, VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ, XUẤT HÓA ĐƠN VAT ĐẦY ĐỦ.

Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình? Bạn không có thời gian đi chợ mua gạo?

Kho gạo Sài Gòn cung cấp  tiện ích >>>> MUA GẠO NGON ONLINE GIAO TẬN NHÀ <<<< tại TPHCM nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?

Xem tại đây >>>> GIÁ GẠO HÔM NAY<<<<

Đánh giá dịch vụ

công ty kho gạo Sài Gòn

Kho gạo Sài Gòn chuyên cung cấp gạo - tấm - nếp chất lượng, giá tốt. Bỏ mối gạo giá sỉ cho đại lý. Hỗ trợ mở đại lý gạo. Hotline: 0987.239.903

Bài viết liên quan

error: Content is protected !!